Hi, Phòng khách!
Trang chủ
Đăng nhập
Công Cụ Tìm Kiếm

Lần hoạt động

| |
Tìm kiếm

  3 giải pháp để thực hiện SEO tốt hơn trong năm 2016

Bài viết được duyệt bởi PuaruVN
Đăng ngày :25.02.2016 / 21:04[TOP]
Jerry
Jerry
Active Member
♥♥
Cứ cuối mỗi năm chúng ta lại ngồi lại để xem xét cả năm vừa qua và rút kinh nghiệm để năm sau làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Thành thật mà nói mặc dù năm vừa qua chúng ta đã nhận được rất nhiều thông tin về SEO, về sự thay đổi của thuật toán cũng như những bài học đắt giá từ những hình phạt của Google nhưng đa số trong chúng ta vẫn tư duy và làm việc theo một cách cũ, thậm chí nhiều bạn trên diễn đàn tôi vẫn thấy các bạn xây dựng liên kết một cách điên cuồng, vô tội vạ. Năm mới đã đến, đã đến lúc bạn vứt lại lối mòn cũ để suy ngẫm và đi theo một con đường mới bền vững hơn, thời đại hơn.

Hãy dành ít phút để đọc bài viết này, để xem trong năm 2016 những gì sẽ trở thành trụ cột trong SEO và là những gì cộng đồng SEO Việt Nam nên hướng đến.

1. Nội dung

Ngay cả khi bạn cho rằng bạn đang có một đội ngũ biên tập nội dung tốt, nội dung website tập trung đúng chuyên ngành và thông tin bạn cung cấp cho người dùng là hữu ích thì tôi vẫn cho rằng bạn có thể làm điều này tốt hơn nữa. Cho nên đừng ngủ quên trong sự thỏa mãn của bản thân.



Ở Việt Nam hơi ít công cụ để bạn phân tích nội dung, nhưng nếu bạn làm SEO trên thị trường quốc tế thì các công cụ như SEMrush hay Linkdex là những thứ mà bạn không nên bỏ qua. Hãy xem xét nhiều khía cạnh như khối lượng tìm kiếm của các từ khóa mà bạn không được xếp hạng, xem xét cả các nội dung mà bạn đã được xếp hạng bạn sẽ nhận ra bạn có thể tăng cường người đến website của bạn bằng cách nào.

Một cách sâu sắc hơn, nội dung không chỉ đơn giản được tạo ra bằng text, nó có thể là infographic, có thể là video, các bài viết trên blog, các nội dung của các cuộc phỏng vấn...Tất nhiên, tôi không nói rằng bạn nên bắt chước tương tự như những gì người khác đã làm nhưng thực tế là có một số nội dung được xếp hạng tốt hơn cho một số loại từ khóa.

Một khi bạn đã tạo ra được một lượng nội dung đủ để tập trung vào một từ khóa, hãy trở lại với các công cụ phân tích từ khóa để phân tích những gì mạng xã hội đang trao đổi về từ khóa này và những gì người dùng quan tâm liên quan đến từ khóa ấy trên mạng xã hội trong quá khứ. Bạn có thể nhờ cậy những người có tiếng nói trên MXH để có thể mang về một lượng traffic cũng như thương hiệu cho bạn.


2. Xây dựng liên kết.

Liên kết trong năm 2016 không còn mang tên là "xây dựng liên kết" nữa mà nó mang ý nghĩa "thu thập liên kết" nhiều hơn.

Nếu bạn có thể tạo ra một liên kết một cách dễ dàng và nhanh chóng và gần như ngay lập tức (ví dụ như đăng một bài viết trên vnwebmaster.com hay đặt link trong chữ ký chẳng hạn) - nó có thể là không phải là loại liên kết mà bạn mong muốn đâu (cho SEO). Bạn cần thực hiện việc "thu thập liên kết" một cách chậm chạp, năm này qua năm khác bằng cách cung cấp đúng những liên kết mà người dùng cần ở từng hoàn cảnh cụ thể. Nói chung là liên kết đó cần phải có giá trị của nó - trà đá còn có giá, huống chi là link

Trước đây, các nội dung dạng văn bản (text) làm việc khá tốt cho mục đích cung cấp nội dung, chẳng hạn như một mảng nội dung lớn, các bài hướng dẫn...Trong năm 2016 bạn cần làm điều này tốt hơn thế nữa. Hãy cung cấp một cái gì đó hữu hình và có giá trị cho người dùng hơn như quà tặng, các thông tin đánh giá sản phẩm...những thông tin này là những thông tin mà không phải ai copy nội dung của bạn cũng có được.

Bạn độc quyền tạo ra nội dung, độc quyền tạo ra sự quan tâm, tạo ra một giá trị nào đó mà người khác không thể có được - đây là chiến thuật mới mà bạn có thể áp dụng tốt trong năm 2016.

3. Kinh nghiệm người dùng

Bạn đã nghe nói đến điều này trong vài năm trở lại đây, nhất là khi các thiết bị di động trở nên phổ biến và dễ tiếp cận. Chẳng khó khăn gì để mua một chiếc điện thoại có khả năng truy cập internet với giá rẻ phải không . Cá nhân tôi quan tâm đến kinh nghiệm người dùng nhiều vì nó liên quan trực tiếp đến người truy cập và hành vi của họ.

Nhiều người trong số những SEOer bị ám ảnh bởi từ khóa, đến thứ hạng trên SERP - chúng ta đang bị ám ảnh bởi các nỗ lực liên quan đến mục tiêu thứ hạng mà bạn được giao phó. Tôi lại quay lại với một câu nói kinh điển: lên top để làm gì ???. Bạn hãy dành thời gian để theo dõi các khách hàng của bạn vào website để làm gì để chứng minh việc bạn đang theo đuổi mang lại giá trị thực tế thay vì mang lại giá trị ảo nào đó. Tôi nói thế này: 100 người vào website bạn và 3 người mua hàng và 10 người vào website bạn, 3 người mua hàng - trường hợp nào tốt hơn ?

Rất đơn giản, bạn có Google Analytics luôn đồng hành cùng bạn rồi, nó là người theo dõi website tuyệt vời và bạn nên sử dụng nó cho việc tốt ưu tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng.



Bạn hãy dành một vài giờ để phân tích hành vi của người dùng trong Google Analytics (Behavior Flow) để hiểu hành vi của người dùng, những trang nào dẫn họ đến quyết định mua hàng, những trang nào dẫn họ đến quyết định ngừng không quan tâm đến sản phẩm nữa bạn sẽ nhận ra rất nhiều điều hay ho.

Tương tự như vậy, bạn cần xem xét các thông số khác như tỉ lệ bound rate, page per visit, time on site... của hầu hết các trang quan trọng xem có thể tốt ưu và làm cho chúng tốt hơn không.

Nhưng bạn phải nhớ cảnh giác với những sai sót số liệu trong Google Analytics (Tránh lỗi Google Analytics và hiểu sai số liệu khi phân tích Google Analytics).
Bình luận bài viết
Đăng Nhập để Bình luận và sử dụng đầy đủ tính năng Diễn Đàn
  Tổng số: 1 Bình luận

Chia sẻ bài viết
Đám Mây Từ Khóa
Bài Viết Cùng chuyên mục
Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
BigTruyen.info - Kho Truyện Tranh Online Khổng lồ
Trang chủ